Cách đánh giá shop 1688 chi tiết và chính xác nhất

1688 là sàn thương mại điện tử có nhiều sản phẩm hàng hóa giá rẻ nhất trên thị trường bán hàng online của Trung Quốc. Nhu cầu order 1688 tại Việt Nam ngày càng lớn do lợi thế về giá và chất lượng. Nhưng bạn cần phải trang bị cho mình một vài kiến thức, kinh nghiệm nhất định để mua được sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất. Bởi trên 1688, có rất nhiều nguồn hàng có cùng một mẫu nhưng lại có giá khác nhau, điều này đòi hỏi con mắt tinh tườm của bạn đấy. Do vậy, hãy cùng theo dõi cách đánh giá shop 1688 vô cùng hữu ích ngay sau đây.

1. Quy chế hoạt động của trang thương mại điện tử 1688

Là một trong những website nổi tiếng của tập đoàn Alibaba, 1688 là sàn thương mại điện tử được mở ra nhằm đại diện cho lợi ích doanh nghiệp Alibaba trong hệ thống thương mại điện tử CBBS – Đơn vị chuyên cung cấp những giao dịch thương mại nhanh gọn, thuận tiện, đảm bảo an toàn và đầy đủ thông tin nhà sản xuất.

Hiện nay, trên 1688.com có 4 loại nhà cung cấp (NCC) phổ biến, thông dụng theo các loại hình như sau:
Nhà sản xuất: Đây thường là các xưởng, công ty, đơn vị trực tiếp làm ra sản phẩm. Thông thường giá bán sản phẩm tại đây sẽ là rẻ và tối ưu nhất trên mặt sàn thương mại điện tử.

đánh giá shop 1688

Nhà phân phối: Là những đơn vị chuyên phân phối độc quyền cho thương hiệu nào đó hoặc được nhượng quyền buôn bán, kinh doanh với thương hiệu từ NCC.  

Đại lý, các shop bán sỉ: Là các shop nhập hàng từ nhà phân phối hoặc xưởng sản xuất nên giá cả tại đây vô cùng hỗn loạn, buộc bạn phải đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ thương mại, kinh doanh: Đây là những tiểu thương buôn bán nhỏ, lẻ và được liệt kê vào cấp đơn vị thấp nhất trong mô hình phân phối nhà cung cấp của 1688.com.

2. Tại sao nên đánh giá nhà cung cấp trước khi lựa chọn sản phẩm?

Trước tiên sau khi nhìn vào kết quả tìm kiếm của mình thì bạn thường lựa chọn mẫu cảm thấy ưng và có thể nhập nhưng không đảm bảo về mức giá cũng như chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn đã có nhà cung cấp uy tín, giá rẻ thì cho mình rồi thì việc chọn lựa sẽ diễn ra nhanh hơn. Nên tham khảo từ 10 – 20 Shop có giá gần nhau nhất, tránh trường hợp chỉ chăm chăm phải chọn giá rẻ nhất.
Đối với một người kinh doanh, chủ shop thì việc nhập được một lô hàng giá rẻ trước tiên là một lợi thế rất lớn, điều này giúp giảm chi phí nhập hàng của mình. Từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh khi đưa mặt hàng ra thị trường. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng giá cả chỉ là một phần, chất lượng mới thật sự là thứ khiến khách hàng quay lại với cửa hàng của mình.

Xem thêm bài viết:

– Cách mua hàng trên 1688 đơn giản mà tiết kiệm

– Hướng dẫn chi tiết mua hàng trên 1688 bằng điện thoại

shop bán hàng 1688 uy tín

Hơn hết, khi đặt hàng order online còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, vấn đề như Shop phát trễ, Shop phát sai hàng, sản phẩm bị lỗi hay shop phát hàng chất lượng kém. Vì vậy, bước đánh giá shop 1688 theo mức độ uy tín của Shop là vô cùng cần thiết, quan trọng giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro, vấn đề khi đặt và nhận hàng.

3. Các tiêu chí đánh giá shop 1688 chuẩn xác

3.1 Đánh giá chi tiết các shop 1688

Thức bạn quan tâm đầu tiên đó là cấp độ nhà cung cấp: Khác với Taobao, với đặc thù bán sỉ của mình thì 1688.com phân cấp độ nhà cung cấp dựa trên quy mô giá trị doanh nghiệp và số lượng giao dịch đã thực hiện.

Để đảm bảo tính khách quan, đáng tin cậy trong việc tính cấp bậc thì hiện nay 1688 cũng có cơ chế trừ điểm và giới hạn số lượng giao dịch được tính đối với 1 khách hàng. Nên hãy dựa vào đó để xem xét shop mình chọn là loại hình nào trong 4 nhà cung cấp ở phần mục 1 nhé.

Số năm hoạt động: Số năm hoạt động càng cao thì càng càng tốt. Tuy nhiên cần kết hợp thêm yếu tố khác vì số năm hoạt động lâu chưa chắc đã uy tín, chất lượng hơn Shop mới hoạt động 1-2 năm. Tất nhiên có những Shop chỉ bán tầm 1 -2 năm nhưng hàng vẫn chất lượng mà giá lại rẻ hơn. Vậy nên tiêu chí này chỉ là 1 phần nhỏ trong các tiêu chí còn lại.

đánh giá shop 1688

Đánh giá chất lượng dịch vụ bán hàng

+ Chất lượng phục vụ: Điểm đánh giá chất lượng phục vụ của nhà cung cấp thang điểm cao nhất là 100%.

+ Tốc độ phát hàng: Điểm đánh giá tốc độ của nhà cung cấp thanh điểm cao nhất là 100%.

+ Tỷ lệ khách hàng quay lại: Điểm đánh giá tỷ lệ khách hàng quay lại thang điểm cao nhất là 100%.

+ Mô tả sản phẩm: Điểm đánh giá sản phẩm có phù hợp với mô tả được đăng hay không thang điểm cao nhất là 5.

Huy chương giao dịch: Điều này cho thấy shop đó có số lượng giao dịch cao, số người lựa chọn mua nhiều. Ví dụ như Shop ở trên ảnh thì huy chương lên tới 4, Shop này rất uy tín đó ạ.

Cấp bậc xếp hạng nhà cung cấp tại 1688: Sau mỗi giao dịch đặt hàng tại 1688 thành công, người mua sẽ đánh giá shop đã mua theo 3 mức ( Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm).
Biểu tượng xếp hạng Shop được sắp xếp theo thứ tự lần lượt là huy hiệu => kim cương => vương miện. Shop nào có số lượng vương miện càng lớn thì độ uy tín, chất lượng lại càng cao. Thấp nhất là 1 sao huy hiệu (Từ 0 – 500 điểm ). Cao nhất là 5 vương miện (với 500 000 000 điểm ).

cấp bậc đánh giá shop 1688

Địa chỉ nhà cung cấp: Nên chọn địa chỉ càng gần kho của đơn vị vận chuyển bạn sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Hiện nay, trên 1688 có 4 loại nhà cung cấp (NCC) phổ biến theo các loại hình như sau:

Nhà sản xuất: Xưởng, Công ty, đơn vị trực tiếp làm ra sản phẩm. Thông thường giá bán sản phẩm tại đây sẽ là rẻ nhất trên mặt sàn thương mại điện tử.

Nhà phân phối: Những đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu hoặc được nhượng quyền buôn bán thương hiệu từ NCC. Nếu bạn chọn nguồn hàng này cần kiểm tra chi tiết để tránh nhầm lẫn hàng chất lượng cao và hàng giả, hàng nhái.

Đại lý, các shop bán sỉ: Là các shop nhập hàng từ nhà phân phối nên giá cả khó thương lượng, bạn dễ bị mua đắt

– Đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ thương mại: Đây là những tiểu thương buôn bán nhỏ và được liệt kê vào cấp đơn vị thấp nhất trong mô hình phân phối NCC của 1688.

Xem thêm bài chia sẻ:

– Dịch vụ order Taobao 1688 Tmall giá rẻ chất lượng

3.2 Đánh giá mức độ uy tín từ Khách hàng

Ngoài những thông tin của shop được niêm yết trực tiếp trên website như vậy. Bạn cũng có thể dựa vào những nhận xét thiết thực của khách hàng trước đó để có đánh giá chính xác và công minh nhất.
Hiện tại, trang web 1688 tập trung đánh giá các chỉ số khách hàng của shop gồm:
– Thời gian khách hàng giao dịch rao sao: Yếu tố này để kiểm tra shop đó có thường xuyên được đặt đơn không hay là chỉ có lẻ tẻ vài đơn hàng mỗi tháng.

– Xem bình luận về các sản phẩm của Shop đó xem tỷ lệ phản hồi ra sao nhé

đánh giá khách hàng sản phẩm

– Lượng Khách hàng thân thiết của nhà cung cấp đó là sao, nhiều hay ít

– Chi tiết điểm đánh giá của người mua (tính trên thang điểm 5): Bạn có thể tham khảo phần đánh giá dịch vụ trực tiếp của người mua cũng như các hình ảnh, video mà họ đã đánh giá.

Chúng ta nên trang bị cho mình những kinh nghiệm mua hàng 1688 để làm sao tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo hàng hóa chất lượng.

3.3 Đánh giá shop uy tín có biểu tượng đầu trâu

Nếu ai chưa biết Shop đầu trâu là gì thì NHTQ 365 sẽ giải thích một cách đơn giản và ngắn gọn nhất. Shop 1688 đầu trâu là shop có độ uy tín cực cao, chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo. Tuy nhiên, ngược lại thì giá cả có thể đắt hơn so với những shop thông thường khác. Ví dụ như là các Shopee Mall ở trên Shopee – Trang web mua sắm online tại Việt Nam.

shop 1688 uy tín đầu trâu

Trên đây là bài hướng dẫn đánh giá shop 1688, hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ có những trải nghiệm mua hàng thật tuyệt vời tại 1688. Nếu bạn cảm thấy có rất nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn, đánh giá sản phẩm hoặc đặt hàng, thanh toán 1688. Nếu bạn cần đơn vị vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam bởi khâu này rất phức tạp thì hãy đến với NHTQ 365 chúng tôi. 

Với 5 năm kinh nghiệm trong vận chuyển hàng từ trung quốc về việt nam, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho bạn chất lượng tốt nhất cũng như đảm bảo hàng hóa được an toàn về đến tay của bạn. Để được hỗ trợ nhanh chóng, cam kết giá cước vận chuyển rẻ nhất tại:

☎ Hotline: 0967 783 698 – 0388850566 – 0967756595

Fanpage: Fb/nhaphangtrungquoc365

Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 28 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Website: https://nhaphangtrungquoc365.com/